Lượt xem: 177

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Thống kê toàn quốc

Sáng ngày 17/3, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức trực tuyến “Hội nghị thống kê toàn quốc” để tổng kết, đánh giá công tác thống kê Nhà nước và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Chính - Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.LAN

 

    Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

    Qua hơn 75 năm xây dựng và phát triển, ngành Thống kê đã đồng hành, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước. Văn bản pháp luật về thống kê ngày càng được hoàn thiện. Tổ chức, bộ máy và nhân lực tiếp tục được kiện toàn, củng cố. Nhiệm vụ chuyên môn được thực hiện nghiêm túc, bài bản với quy trình và phân công cụ thể từ hoạt động thu thập, tổng hợp, xử lý đến công bố, lưu trữ thông tin thống kê. Điều phối hoạt động thống kê được thực hiện tích cực, nhất là trong xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về thống kê. Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam lần thứ hai cùng nhiều đề án lớn của ngành đã được ban hành và nghiêm túc triển khai thực hiện. Hoạt động hợp tác quốc tế và thống kê ngày càng chuyên sâu, rộng và hiệu quả, qua đó nâng cao vị thế, vai trò của Thống kê Việt Nam với cộng đồng thống kê thế giới và khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, kinh phí cho hoạt động thống kê được quan tâm, hỗ trợ tại trung ương và địa phương; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, điều hành góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính - Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, công tác thống kê nhà nước đóng vai trò, vị trí rất quan trọng và luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, coi trọng. Thông tin thống kê đã trở thành công cụ quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý đất nước và ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế. Cùng với sự phát triển của đất nước, công tác thống kê nhà nước không ngừng trưởng thành và đã đạt được những kết quả tích cực. Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và biểu dương những thành tích mà công chức, viên chức ngành Thống kê đã được trong thời gian qua. Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thống kê nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đề nghị trong thời gian tới, Thống kê Việt Nam cần khắc phục những hạn chế, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nhiệm vụ trong Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó tập trung hoàn thiện các văn bản pháp luật phù hợp với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và phụ lục danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê. Tiếp tục hiện đại hóa hoạt động thu thập, xử lý và quản trị dữ liệu thống kê, phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ, ngành và địa phương trong công tác xây dựng chiến lược, quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tăng cường công tác đảm bảo và phổ biến, cung cấp thông tin thống kê phù hợp với nhu cầu của người dùng tin trong nước và quốc tế…

H.LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 6639
  • Trong tuần: 77,346
  • Tất cả: 11,800,666